![]() |
| Toàn cảnh buổi tọa đàm. Ảnh https://congnghiepnongthon.vn |
Bổ nhiệm Trưởng Ban Đối ngoại và Hợp tác Doanh nghiệp - bước chuyển trong tầm nhìn phát triển
Phát biểu tại sự kiện, TS. Nhà báo Lê Ngọc Ánh - Tổng Biên tập Tạp chí Công nghiệp Nông thôn nhấn mạnh “trong bối cảnh chuyển đổi số, báo chí không chỉ đóng vai trò là kênh thông tin mà còn là cầu nối chiến lược giữa đào tạo, nghiên cứu và hoạt động sản xuất, kinh doanh. Việc thành lập Ban Đối ngoại và Hợp tác Doanh nghiệp được xem là bước đi quan trọng, góp phần nâng cao năng lực kết nối và mở rộng hợp tác của Tạp chí với các trường học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp trên cả nước”
![]() |
|
TS. Nhà báo Lê Ngọc Ánh - Tổng Biên tập Tạp chí Công nghiệp Nông thôn trao Quyết định bổ nhiệm Nhà báo, TS. Nguyễn Ngọc Minh giữ chức Trưởng Ban Đối ngoại và Hợp tác Doanh nghiệp - Tạp chí Công nghiệp Nông thôn. Ảnh https://congnghiepnongthon.vn |
Ngay sau phần phát biểu khai mạc, Ban Tổ chức đã công bố Quyết định bổ nhiệm Nhà báo, TS Nguyễn Ngọc Minh giữ chức Trưởng Ban Đối ngoại và Hợp tác Doanh nghiệp - Tạp chí Công nghiệp Nông thôn, đánh dấu sự kiện chính thức ra mắt Ban mới.
![]() |
| TS. Lê Ngọc Ánh – Tổng Biên tập Tạp chí Công nghiệp Nông thôn trao Quyết định bổ nhiệm Trưởng Ban Đối ngoại và Hợp tác Doanh nghiệp cho Nhà báo, TS. Nguyễn Ngọc Minh (áo trắng), chụp ảnh còn có Nhà báo Nguyễn Ngọc Bình Phó Chủ tịch Hội Cơ khí Nông nghiệp Việt Nam (bên trái) và TS. Trần Hồng Thao - Thư ký tòa soạn - Tạp chí Công nghiệp Nông thôn(bên phải). Ảnh https://congnghiepnongthon.vn |
Phát biểu nhận nhiệm vụ, Nhà báo, TS. Nguyễn Ngọc Minh bày tỏ lòng biết ơn và cam kết sẽ cùng tập thể Ban Đối ngoại triển khai các chương trình hợp tác truyền thông, hỗ trợ tuyển sinh, quảng bá thương hiệu giáo dục, đồng hành cùng doanh nghiệp trong hoạt động phát triển nhân lực. Ông nhấn mạnh, Tạp chí sẽ trở thành cầu nối tin cậy, giúp các cơ sở đào tạo gắn kết chặt chẽ hơn với doanh nghiệp để sinh viên học gắn với hành, học gắn với việc làm và giáo dục gắn với phát triển bền vững.
![]() |
| Nhà báo, TS. Nguyễn Ngọc Minh phát biểu nhận nhiệm vụ. Ảnh https://congnghiepnongthon.vn |
Ban Đối ngoại và Hợp tác Doanh nghiệp - cấu trúc tổ chức mang tính liên kết và hành động
Theo Quyết định của Tổng Biên tập Tạp chí Công nghiệp Nông thôn, Ban Đối ngoại và Hợp tác Doanh nghiệp được thành lập trực thuộc Tạp chí, với chức năng hiện thực hóa định hướng hợp tác giữa báo chí - doanh nghiệp - cơ sở đào tạo.
Ban được giao ba chức năng trụ cột, gồm: Làm đầu mối kết nối và phát triển quan hệ hợp tác giữa Tạp chí với doanh nghiệp, hiệp hội, hợp tác xã và tổ chức hỗ trợ phát triển nông thôn; Tham mưu, tổ chức hoạt động tư vấn, đào tạo, truyền thông nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, hỗ trợ người lao động nông thôn; Đồng thời là cầu nối truyền thông chính thống, quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp trên các kênh của Tạp chí.
Trong giai đoạn tới, Ban xác định bốn nhóm nhiệm vụ trọng tâm gồm: Kết nối doanh nghiệp và thúc đẩy xúc tiến thương mại; Tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp về chính sách, truyền thông, chuyển đổi số và nguồn vốn; Đào tạo, nâng cao năng lực quản trị và kỹ năng cho doanh nghiệp nông thôn; Giới thiệu việc làm, hỗ trợ cộng đồng thông qua các sàn và ngày hội việc làm, chương trình truyền thông và tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.
![]() |
| Các Đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh https://congnghiepnongthon.vn |
Mô hình hợp tác ba bên hướng đến phát triển bền vững
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đến từ doanh nghiệp, trường đại học và cơ quan báo chí thống nhất rằng phát triển nguồn nhân lực bền vững chỉ có thể đạt được thông qua hợp tác đa chiều. Trong đó, báo chí giữ vai trò lan tỏa thông tin và kết nối, nhà trường đảm nhiệm nhiệm vụ đào tạo, còn doanh nghiệp là môi trường thực hành, ứng dụng và chuyển hóa tri thức vào thực tiễn.
Mô hình hợp tác ba bên được xem là hướng đi phù hợp trong bối cảnh mới, góp phần hình thành hệ sinh thái nhân lực chất lượng cao khi “học - hành - làm việc” được gắn kết chặt chẽ. Thời gian tới, Ban Đối ngoại và Hợp tác Doanh nghiệp sẽ tập trung mở rộng mạng lưới hợp tác giữa doanh nghiệp, cơ sở đào tạo và các đơn vị truyền thông; thúc đẩy các mô hình đào tạo gắn với nhu cầu thực tiễn, tăng cường truyền thông hướng nghiệp, kết nối việc làm, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp nông thôn nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua đào tạo, chuyển giao công nghệ và phát triển thương hiệu./.




